đi du học nhật nên học ngành gì

Đi du học Nhật nên học ngành gì có tương lai?

Du học Nhật là lựa chọn khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên dù học trong nước hay du học thì việc chọn ngành phù hợp cũng là điều cần thiết. Vậy đi du học Nhật nên học ngành gì có triển vọng mà bạn nên chọn, cùng tìm hiểu xem nhé!.

Điều kiện đi du học Nhật Bản bạn cần biết

Hàng năm, có rất nhiều người lao động nước ngoài cũng như du học sinh lựa chọn Nhật Bản là địa điểm lý tưởng để phát triển cho tương lai và nhất là con số đó vẫn không ngừng tăng. Chính vì vậy, quy định du học Nhật Bản vốn đã khắt khe lại càng có chút khó nhằn hơn nhằm quản lý chặt chẽ và đảm bảo chất lượng học tập đạt hiệu quả tốt nhất. Do đó, tìm hiểu thật kỹ các điều kiện đi du học Nhật Bản là hành trang giúp bạn chuẩn bị tốt nhất trước khi mong muốn đặt chân đến đất nước này.

Tham khảo thật kỹ điều kiện đi du học Nhật Bản là điều cần thiết

Tham khảo thật kỹ điều kiện đi du học Nhật Bản là điều cần thiết

Điều kiện đi du học Nhật Bản học tiếng Nhật

Hầu hết các trường đại học, cao đẳng của Nhật đều chỉ nhận những trường hợp du học sinh quốc tế có tiếng Nhật N3 (có trường N2) trở lên vào học chuyên ngành. Vì vậy nếu bạn chưa tốt tiếng Nhật thì trước tiên bạn sang Nhật nhập học vào 1 trường Nhật ngữ trước. Điều kiện các trường Nhật ngữ thường yêu cầu là:

+ Nam/nữ tuổi từ 18 – 30.

+ Điểm trung bình 3 năm học cấp 3 từ 6.0 trở lên (có nhiều trường mới mở lấy cả 5.0).

Ngoài ra, các điều kiện khác sẽ giống như các điều kiện đi du học Nhật Bản theo hướng chuyên ngành hệ Cao đẳng, Đại học được nói tới ở bên dưới.

Điều kiện đi du học Nhật Bản theo hướng chuyên ngành hệ Cao đẳng, Đại học

Sang Nhật Bản du học mà bạn cần có tiếng Nhật N3 hoặc N2 thì mới được học chuyên ngành. Vì vậy các bạn phải vào học ở một trường Nhật ngữ trước (học dự bị). Các trường Nhật ngữ hay các trường hệ cao đẳng hay đại học ở Nhật Bản thì đều có các yêu cầu cơ bản như sau:

  • Phải tốt nghiệp cấp 3 có tuổi đời từ 18 đến 30 tuổi. Tuổi càng thấp hơn 30 càng dễ đi hơn.
  • Có điểm trung bình các môn học từ 6.0 trở lên và không có điểm yếu (nếu có gọi cho nhân viên tư vấn của cty để được hưỡng dẫn làm). Điểm 5.0 một số trường Nhật ngữ vẫn nhận, nhưng đây chỉ là các trường nhỏ và chưa có uy tín.
  • Phải tham gia khóa học tiếng Nhật tại Việt Nam ít nhất là 3 tháng và đạt trình độ N5 trở lên. Nếu ai có chứng chỉ tiếng Nhật N5 thì không phải học mà chỉ làm thủ tục để đi.

Bên cạnh đó, còn khá nhiều các quy định về tài chính, sức khỏe, cũng như quy định xuất nhập cảnh,… Do vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ và đầy đủ để có sự chuẩn bị tốt nhất.

ĐI du học Nhật nên học ngành gì?

Du học Nhật Bản có khá nhiều ngành nghề, tuy nhiên lựa chọn ngành nghề nào phù hợp và có triển vọng lớn trong tương lai là điều bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. Sau đây sẽ là một số ngành nghề được lựa chọn phổ biến của nhiều du học sinh khi đi du học Nhật bạn có thể tham khảo.

Ngành Công nghệ thông tin (IT)

Có thể bạn đã biết, Nhật Bản là một đất nước có công nghệ thông tin phát triển hàng đầu thế giới, với nhiều sáng tạo về công nghệ, phần mềm tiện ích và sản xuất máy tính được đánh giá cao.

Máy tính hay nhiều thiết bị công nghệ thông tin khác là công cụ không thể thiếu trong đời sống hiện đại ngày nay, nhất là thời đại 4.0 ngày càng phát triển. Chúng được sử dụng nhiều trong đời sống, giải trí và công việc của người Nhật, như một phần không thể thiếu của đại đa số người dân Nhật Bản, do đó rất được coi trọng, và được đầu tư nhiều.

Đặc biệt là Nhật Bản cũng là nơi có nhiều trường đại học đào tạo về công nghệ thông tin, được đánh giá là có chất lượng tốt. Do đó mà nhiều học sinh lựa chọn công nghệ thông tin là ngành học khởi nghiệp cho tương lai.

Du học Nhật Bản có nhiều ngành nghề cho bạn lựa chọn

Du học Nhật Bản có nhiều ngành nghề cho bạn lựa chọn

Ngành Điện tử, Điện lạnh

Thị trường Việt Nam đang ngày càng thu hút được nhiều doanh nghiệp điện tử Nhật Bản bởi đội ngũ lao động có tay nghề cùng với chi phí nhân công rẻ, thêm vào đó là tiềm lực tiêu thụ các sản phẩm công nghệ, điện tử có xu hướng ngày càng tăng.

Có thể kể đến một số tập đoàn lớn như Nidec Corp, Nitto Denko Corp,… đã đầu tư vào nhiều vùng miền tại Việt Nam với số vốn lên tới hàng tỷ USD. Chính bởi vậy, đây là một ngành vô cùng tiềm năng cho con đường tương lai của chính bạn.

Ngoài ra, du học Nhật Bản còn có khá nhiều ngành thu hút lượng lớn du học sinh như ngành cơ khí, ô tô, y tế, điều dưỡng, hộ lý, du lịch, nhà hàng, khách sạn;…

Hãy chuẩn bị thật tốt và chọn lựa thật kỹ con đường phù hợp cho tương lai của chính bạn.